Tìm hiểu bảng hiệu quảng cáo qua các giai đoạn lịch sử

Thảo luận trong 'In ấn, Quảng cáo' bắt đầu bởi dxuanph, 1/9/21.

  1. dxuanph

    dxuanph Expired VIP

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Bạn hãy tưởng tượng bạn đang đi trên công phố nhà cửa chen chúc và hàng hóa trải dài, nhưng không có bất kỹ bảng hiệu quảng cáo nào. Làm thế nào bạn có thể biết những gì đang chờ bạn phía sau những cánh cửa? Hoặc, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tìm thấy một đối tượng nhưng không biết nó dùng để làm gì hoặc làm thế nào để sử dụng nó?

    Thật may mắn, thế giới hiện đại có đầy đủ bảng hiệu quảng cáo và bảng chỉ dẫn để hướng cho bạn đi đúng. Nhưng không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra như vậy.
    Các bảng hiệu quảng cáo, bảng chỉ dẫn có từ năm 3000 trước Công nguyên, nó đã được tìm thấy trong các hang đá trên các viên gạch. Những loại bảng hiệu này được chạm khắc vào gỗ hoặc vẽ trên đá tại các khu chợ ở Ai Cập, La Mã, Hy Lạp và Trung Đông. Các thương gia đã sử dụng các biểu tượng được nền văn hóa của họ công nhận vì hầu hết không thể đọc được. Ở Rome, các quán rượu được xác định bằng một tấm biển có biểu tượng của thần rượu, Bacchus.

    Trong suốt thời kỳ Trung cổ, các bảng hiệu quảng cáo và bảng chỉ dẫn đã phát triển từ các biểu tượng cơ bản thành biểu hiện nghệ thuật. Các thương gia bắt đầu có các nghệ sĩ tạo ra các bảng hiệu quảng cáo cho cửa hàng của họ bằng cách sử dụng nhiều màu sắc hơn, chạm khắc tinh vi, mạ vàng và sơn. Các dấu hiệu vẫn là tùy chọn tại thời điểm này. Tuy nhiên vào năm 1389, vua Richard II của Anh đã ban hành luật đầu tiên liên quan đến bảng hiệu quảng cáo. Nó quy định rằng tất cả các quán rượu phải có một bảng hiệu quảng cáo - nếu không, chủ sở hữu đã phải mất bia của mình. Đó là một động lực khá thú vị. Công bằng với Vua Richard II, các dấu hiệu rất quan trọng vì chúng chỉ định loại và chất lượng của rượu bia được sử dụng. Ale được sử dụng để thay thế cho nguồn nước rất ô nhiễm mà họ có vào thời điểm đó.
    Với việc phát minh ra kỹ thuật in thạch bản vào những năm 1790, việc sản xuất hàng loạt áp phích và thông báo đã có thể thực hiện được. Năm 1835, các rạp xiếc bắt đầu sử dụng bảng hiệu quảng cáo để thông báo về các buổi biểu diễn của họ. Ngay sau đó, P.T. Bảo tàng Barnum bắt đầu sử dụng màn hình thắp sáng bằng khí đốt vào năm 1840. Điều này sớm mở rộng đến các rạp hát, cửa hàng thuốc và các địa điểm bán lẻ.

    Năm 1882, bảng hiệu quảng cáo điện đầu tiên được trưng bày tại Triển lãm Điện Quốc tế và thời đại của các bảng hiệu quảng cáo được chiếu sáng bắt đầu. Việc đổi mới sử dụng đèn neon và đèn huỳnh quang vẫn tiếp tục trong những năm chiến tranh. Tuy nhiên, nhiều loại trong số đó đã được thay thế bằng nhựa sau Thế chiến thứ hai.
    Quảng cáo Billboard đã chứng kiến một sự bùng nổ lớn trong những năm 1900 khi mức độ phổ biến của ô tô ngày càng tăng. Các bảng hiệu quảng cáo đã tiếp tục sáng tạo hơn với các giá đỡ và phương tiện kỹ thuật số, cho phép không gian quảng cáo cho nhiều doanh nghiệp trên một biển quảng cáo.
    Ngày nay, chúng ta tiếp tục chứng kiến sự đổi mới. Từ bảng hiệu quảng cáo in kỹ thuật số đến bảng hiệu alu chữ mica nổi sau đó là bảng quang báo, bảng hiệu quảng cáo thay đổi nội dung thông qua các ứng dụng phần mềm, kết hợp giữa bảng hiệu và video, chúng tôi tiếp tục tìm ra những cách mới để quảng cáo doanh nghiệp và sản phẩm của mình bằng cách sử dụng bảng hiệu và đồ họa.

    Trên đây là chia sẻ của tác giả về lịch sử hình thành và phát triển của bảng hiệu quảng cáo qua các giai đoạn.

    [​IMG]
    Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm về các loại bảng hiệu quảng cáo có thể liên hệ trực tiếp: Thiết kế thi công bảng hiệu quảng cáo

    Sáng Tạo - Uy Tín - Chất Lượng - Giá Tốt
    ✔️ Văn phòng: 264 Âu Cơ, Phường 9, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
    ✔️ Xưởng sản xuất: 22/3C Trương Thị Như, Ấp 4, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
    ✔️ Hotline: 094 66 99 458 – 0985 704 702
    ✔️ Email: xuan@sangtaoad.com

    ✔️ Website: https://sangtaodecor.vn/

    Tham khảo: Làm bảng hiệu công ty, cửa hàng, đại lý phân phối
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này