Tập plank giảm mỡ bụng, đốt cháy 3-5 kg trong vòng 1 tuần

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Làm đẹp, Thẩm mỹ' bắt đầu bởi thanhbui93, 1/7/22.

  1. thanhbui93

    thanhbui93 Active Member

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Động tác tập Plank hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, trả lại cho bạn thân hình săn chắc, vóc dáng cân đối. Tuy nhiên, nếu tập luyện plank sai kỹ thuật sẽ khiến cơ thể chịu nhiều chấn thương nghiêm trọng. Vậy plank là gì? Tư thế plank đúng chuẩn như thế nào?
    I. Tập Plank là gì?

    Plank được biết đến là bài tập tác động đồng thời lên nhiều nhóm cơ giúp tăng cường độ dẻo dai và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.
    [​IMG]

    Bài tập plank giảm béo bụng
    Dựa trên cơ chế siết chặt cơ bụng, căng cơ đùi và giữ cơ thể ở một tư thếcân bằng trong một khoảng thời gian nhất định, toàn bộ năng lượng thừa được huy động và đốt cháy tức thì.
    Theo các chuyên viên dạy thể hình, hiệu quả 1 phút plank đem lại cao gấp 3 lần các động tác luyện tập thông thường. Chính vì vậy, bạn hãy tập plank hàng ngày để nâng cao sức chịu đựng đồng thời săn chắc cơ thể.

    II. 3 Lỗi sai tư thế plank thường gặp

    Tập plank không đơn giản chỉ là giữ người ở một tư thế cố định mà còn phải chuẩn xác trong từng kỹ thuật. Nếu plank sai cách, cơ thể sẽ gặp các chấn thương lưng, cột sống và đặc biệt làm giảm hiệu quả tập luyện.
    Đa phần mọi người khi bắt tay vào tập luyện thường ít quan tâm những yêu cầu kỹ thuật hay những lưu ý quan trọng dẫn đến 3 lỗi sai không hiếm gặp:
    ✘ Đẩy mông lên quá cao
    Trong động tác plank chuẩn, mông luôn nằm trên đường thẳng nối từ đầu xuống gót chân. Tuy nhiên, một số người mới làm quen với phương pháp plank thường có thói quen nâng mông quá cao.
    [​IMG]
    Điều này có thể giúp bạn dễ chịu trong quá trình tập luyện nhưng kéo theo cơ bụng không được rèn luyện. Vì vậy, đương nhiên không có tác dụng đốt cháy mỡ.
    Hạ mông quá thấp
    Song song với trường hợp nâng mông quá cao, hạ mông quá thấp cũng khiến bạn không đạt được mục tiêu giảm cân như dự định.
    [​IMG]

    Hạ mông quá thấp gây có thể biến dạng cột sống
    Cơ vùng bụng gần như không hoạt động, lực được dồn lên 2 khuỷu tay và đầu mũi chân làm lưng võng xuống. Nếu bạn không chỉnh sửa động tác kịp thời nguy cơ đau cột sống, viêm khớp là không tránh khỏi.
    Khuỷu tay không vuông góc với mặt đất
    Tay vuông góc với mặt đất tạo điều kiện cho trọng lượng cơ thể phân bổ đều lên các điểm tiếp xúc, tránh được các chấn thương không đáng có. Đồng thời, khi cánh tay đặt đúng vi trí, cơ bắp tay cũng được tập luyện.
    [​IMG]

    Hình ảnh tư thế plank không đúng cách
    III. Những lợi ích khi tập Plank cho nam và nữ

    1. Hỗ trợ khớp hoạt động linh hoạt

    Một bài tập plank đúng chuẩn tác động diện rộng lên đa dạng các nhóm cơ và khớp xương, kéo dài khả năng chịu đựng bản thân. Theo đó, các khớp xương cũng vận hành linh hoạt hơn, tăng độ dẻo dai cho cơ thể.
    Nếu bạn gặp các vấn đề đau lưng, mỏi cổ thì động tác Plank chính là “cứu cánh” điều chỉnh cột sống về đúng tư thế, cải thiện vóc dáng.

    2. Đốt mỡ thừa, thon gọn vóc dáng

    Lợi ích hàng đầu mà đa số mọi người nghĩ đến đầu tiên khi nhắc đến plank chính là hiệu quả giảm đốt mỡ tuyệt vời.
    Nhờ sự phối hợp đồng đều của các nhóm cơ vùng bụng và cơ hai bên hông, yêu cầu năng lượng của tế bào tăng lên trong quá trình tập luyện.
    Do vậy, cơ thể sẽ “huy động” các mô mỡ dưới da đồng thời phá vỡ chúng để cung cấp phần năng lượng đang thiếu hụt.

    3. Săn chắc cơ bắp

    Palnk không những tác động lên các nhóm cơ chính ở bụng mà toàn bộ vùng cơ có liên quan như: cơ vùng mông, bắp đùi, bắp tay. Nhờ thế, lượng mỡ giảm đồng đều, săn chắc cơ bắp toàn diện.
    [​IMG]

    Plank sau giờ làm việc giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn
    4. Giải toả căng thẳng, mệt mỏi

    1-2 phút tập plank giữa giờ làm việc sẽ giúp bạn giải toả stress, áp lực công việc. Hiệu quả sẽ tăng lên nếu bạn tập luyện thường xuyên.
    Các chuyên gia đã chứng minh, động tác plank có tác động tích cực lên dây hệ thống thần kinh và giải phóng các nhóm cơ tê bì khiến tinh thần minh mẫn, sảng khoái ngay sau khi thực hiện.

    5. Tăng tốc độ tuần hoàn máu

    Plank là động tác tập luyện ở cường độ cao đẩy tim hoạt động nhanh và mạnh hơn. Chính vì thế, gia tăng tốc độ tuần hoàn máu trong cơ thể.
    Nếu bạn muốn cải thiện sức khoẻ tim mạch thì ngay hôm nay hãy bắt đầu thực hiện với các bài tập plank nhẹ nhàng không tốn quá nhiều sức lực.

    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Chi tiết các bài tập Plank tại: [/FONT]https://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202206/tap-plank-dung-cach-ngay-de-bung-thang-hong-dep-e781972/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này