Sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội được dạy tiếng Nhật miễn phí

Thảo luận trong 'Việc làm, Tuyển dụng, Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 19/1/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    724
    Đã được thích:
    0
    Sinh viên ngành Công nghệ thông tin của các trường đại học lớn trên cả nước được học miễn phí và có cơ hội tìm kiếm học bổng, việc làm tại Nhật khi kết thúc khóa học.

    Đây là hoạt động thường niên do Tập đoàn Công nghệ thông tin Nhật Bản Framgia triển khai từ năm 2016, trang bị khả năng tiếng Nhật cho sinh viên thông qua các
    giáo viên bản ngữ có kinh nghiệm trong việc dạy người nước ngoài.

    Trong năm 2017, Framgia dự kiến sẽ tuyển chọn và đào tạo hơn 300 sinh viên Công nghệ thông tin thuộc các trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Bách khoa Đà Nẵng và một số trường công nghệ ở TP HCM.

    Để tham gia khóa học, sinh viên phải trải qua hai vòng tuyển chọn gồm đánh giá thành tích học tập và phỏng vấn. Những sinh viên được chọn sẽ học tiếng Nhật song song trong suốt quá trình học đại học. Kết thúc chương trình, sinh viên có cơ hội tìm kiếm học bổng và việc làm tại Nhật Bản.( tìm hiểu chương trình
    dạy tiếng việt cho người nước ngoài tại đây )

    [​IMG] Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Framgia Việt Nam.

    Chương trình này là dự án hợp tác đào tạo đại học bằng nguồn kinh phí dự toán năm 2015 của Ủy ban Hợp tác Kinh tế công nghiệp ASEAN - Nhật Bản (AMEICC) thuộc Hiệp hội Phát triển Công nghiệp và Nhân lực hải ngoại Nhật Bản (HIDA).

    Chia sẻ về khóa học, một giảng viên của chương trình cho biết, với kiến thức chuyên ngành về công nghệ có sẵn, việc có thêm khả năng tiếng Nhật sẽ giúp sinh viên tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt, đặc biệt là ở Nhật. Ông Kobayashi Taihei - Tổng giám đốc Framgia cho biết, với kinh nghiệm phát triển dự án bằng những kỹ thuật IT tiên tiến hiện nay, Framgia tin rằng công ty có thể đào tạo ra các kỹ sư công nghệ thông tin chất lượng cao. Framgia cũng đang đưa vào thử nghiệm hệ thống quản lý sinh viên do công ty tự phát triển có khả năng trực quan hóa quá trình tiến bộ về năng lực trong thời gian học tập; đào tạo, hỗ trợ lâu dài cho học viên ngay cả khi đã vào làm việc tại công ty.

    Trước đó, năm 2016, hơn 250 sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin của Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Đại học Công Nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã đăng ký tham gia chương trình. Ban điều hành khóa học sau đó đã tuyển chọn 100 ứng viên ưu tú để đào tạo.

    Mặt khác, từ năm 2014, Framgia Việt Nam đã tham gia hỗ trợ phát triển đào tạo đại học về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Hiện Framgia đã đào tạo hơn 800 sinh viên. Hàng năm, công ty đều phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm và đã giới thiệu thành công hơn 120 sinh viên Việt Nam cho các công ty Công nghệ thông tin Nhật Bản.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này