Những thông tin cần biết về xét nghiệm ADN

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi seoer, 9/12/18.

  1. seoer

    seoer Expired VIP

    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    0
    Theo di truyền học, 23 sợi nhiễm sắc thể đơn có trong tế bào trứng của người mẹ và 23 sợi nhiễm sắc thể đơn có trong tinh trùng của người cha kết hợp với nhau tạo thành 23 cặp nhiễm sắc thể có ở người con. 23 cặp nhiễm sắc thể này có trong mỗi tế bào của cơ thể chúng ta (Ngoại trừ tế bào sinh dục trưởng thành). Xet nghiem adn cho phép chúng ta kiểm tra được mối quan hệ huyết thống một cách chính xác nhất hiện nay.

    1. ADN là gì?
    ADN là viết tắt của Axit Deoxyribo Nucleic (viết theo tiếng Pháp là ADN hay theo tiếng Anh là DNA) là một phân tử Acid Nucleic mang thông tin di truyền mã hóa cho hoạt động sinh trưởng và phát triển của các vật chất hữu cơ bao gồm cả một số virus. ADN thường được coi là vật liệu di truyền ở cấp độ phân tử tham gia quyết định các tính trạng. Trong quá trình sinh sản, phân tử ADN được nhân đôi và truyền cho thế hệ sau.

    Cấu trúc phân tử ADN giống như một thang xoắn được làm bằng hai sợi, được biết đến như là một “hình xoắn”. Những sợi của DNA chứa các thông tin dưới hình thức một mã số, lần lượt xác định đặc điểm của mỗi cá nhân và đặc điểm của cơ thể mỗi người. Có bốn loại khối xây dựng lên ADN (A, T, G, C) và trật tự của chúng là mã di truyền của con người. Một nửa của ADN của một người được thừa hưởng từ mẹ, và một nửa là thừa kế từ người cha.

    - Dịch vụ giup viec nha theo gio tại TPHCM

    2. Xét nghiệm ADN có phân biệt được mối quan hệ huyết thống không?
    Bằng việc phân tích ADN của hai cá nhân (có nghi ngờ quan hệ huyết thống) để xác định thông tin di truyền của họ. Thông tin di truyền của mỗi người được thừa hưởng một nửa từ cha và một nửa từ người mẹ. Bằng cách so sánh các thông tin di truyền của họ với nhau sẽ xác định được mối quan hệ huyết thống của họ.

    Phân tích ADN xác định quan hệ cha con có thể được thực hiện ở mọi lứa tuổi và một đứa trẻ có thể được thực hiện một cách an toàn ở bất kỳ độ tuổi nào sau khi sinh.

    Mẫu xét nghiệm ADN được thu thập theo hướng dẫn lấy mẫu. Mẫu có thể lấy là tế bào máu, niêm mạc miệng (tế bào má), tóc có chân, móng tay, móng chân, cuống rốn sau khi rụng…

    Xét nghiệm ADN xác định mối quan hệ huyết thống là phương pháp chính xác nhất hiện nay. Nếu các mẫu ADN của mẹ, con và bố nghi vấn khớp với nhau trong từng gene thì độ chính xác có quan hệ huyết thống là 99%. Nếu mẫu ADN của người con và bố nghi vấn không khớp với nhau từ hai gene trở lên, thì người đàn ông này không phải là cha đẻ của đứa trẻ với độ chính xác là 100%

    - Bất động sản Ocean villa binh chau

    3. Độ tuổi nào thì có thể lấy được mẫu phân tích ADN?
    Phân tích ADN xác định quan hệ cha con có thể được thực hiện ở mọi lứa tuổi và một đứa trẻ có thể được thực hiện một cách an toàn ở bất kỳ độ tuổi nào sau khi sinh. Chúng tôi cũng cung cấp một thử nghiệm quan hệ cha con trước khi sinh bằng cách sử dụng các mẫu ADN được thực hiện trong giai đoạn đầu của thai kỳ (14-21 tuần). Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin.

    Với tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện nay, Chúng tôi còn có thể phân tích mối quan hệ huyết thống của người đã khuất nhờ vào hệ gen của Ty thể (mtDNA) có trong xương.

    4. Xét nghiệm ADN có ý nghĩa gì
    Kết quả xét nghiệm huyết thống bằng ADN cho phép kết luận người bố hoặc mẹ nghi vấn có phải là người bố mẹ thật hay không. Tương tự với các trường hợp không trực hệ (quan hệ họ hàng).
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này