Một số điều cần biết về quần áo bác sỹ

Thảo luận trong 'Thời trang, Phụ kiện' bắt đầu bởi traubavang789, 30/11/21.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Mỗi lĩnh vực đều có một mẫu đồng phục khác nhau, nếu đồng phục công an là màu xanh lá thì đồng phục bác sĩ sẽ gắn liền với màu áo blouse trắng. Màu sắc đồng phục biểu tượng của lĩnh vực y.
    Bên cạnh màu áo trắng quen thuộc quần áo bác sĩ còn có màu xanh lục hay màu xanh da trời, mẫu đồng phục đấy thường được dùng trong phòng mổ.
    Vậy chọn lựa trang phục bác sĩ như thế nào cho phù hợp? Điểm nhanh bài chia sẻ sau đây của dongphucbenhvien.com.vn để có câu trả lời nhé.
    [​IMG]
    1 số điều cần biết về quần áo bác sĩ
    • Màu áo trắng đồng phục bác sĩ đại diện cho người cẩn trọng, luôn chú tâm & tập trung cao độ để thực hiện tốt trọng trách cao cả ấy là chữa bệnh cứu người.
    • Mặc dầu màu trắng là màu sắc rất dễ bẩn tuy nhiên nó lại được đại diện làm đồng phục cho ngành y tế.
    • Bên cạnh gam màu trắng không xa lạ, các bộ áo quần bác sỹ còn dùng gam màu xanh da trời & gam màu xanh lá cây.
    • Việc sử dụng những mẫu áo đồng phục màu xanh lá cây hoặc màu xanh dương được sử dụng trong phòng phẫu thuật mục đích làm giảm áp lực cho mắt của bác sỹ lúc nhìn.
    • Các bộ đồng phục trong phòng mổ có màu xanh nhạt, nhìn rất giống với đồ ngủ, bởi thiết kế khá rộng rãi & thoải mái, phù hợp với nhu yếu dùng của người mặc.
    • Bộ trang phục đấy được chính là sự kết hợp giữa thiết kế áo blouse ngắn, cổ chữ V & chiếc quần ống rộng.

    >>> Xem thêm: mẫu đồng phục bác sĩ đẹp

    Quần áo bác sỹ lấy màu xanh lá làm chủ đạo
    • Mục đích của việc sử dụng màu xanh lục hay màu xanh da trời nhằm làm đồng phục bác sỹ trong phòng phẫu thuật là nhằm hỗ trợ những bác sỹ có thể tập trung cao độ vào các cơ quan nội tạng và máu.
    • nhằm hạn chế được “ảo giác màu xanh” xuất hiện khi họ còn bổ sung thêm màu xanh xung quanh phòng.
    • Ngay cả ánh đèn, màu tường trong phòng phẫu thuật đều được dùng màu xanh để giảm căng thẳng cho mắt và giúp cho mắt của bác sĩ có thể điều tiết tốt hơn trong suốt ca phẫu thuật của mình.
    Đã từng có thời kỳ áo blouse có màu đen nhưng mà vì khá nhiều lý do, đặc biệt là dễ khiến tâm trạng người bệnh liên tưởng đến sự không may hay buồn bã nên màu đấy đã không được dùng.Trang phục áo blouse trắng, quần dài đã khởi đầu từ năm 1915.
    [​IMG]
    Chọn kiểu dáng áo quần bác sỹ thích hợp
    Về kiểu dáng khi may đồng phục bác sỹ bạn cần tuân theo quy định may.
    Chi tiết hình dáng áo blouse cổ bẻ Danton, cài nút giữa, dài tay hay ngắn tay, bề ngang áo ngang gối, phía trước có 3 túi, có khuy cài biển tên trên ngực trái, phía sau xẻ giữa tới ngang mông.
    Đồng phục trong phòng phẫu thuật được thiết kế theo phong cách theo kiểu cổ chữ V, áo và quần rộng nhằm người mặc có thể thoải mái hơn lúc mặc, giúp cho các bước hoạt động tiện lợi hơn.

    >>> Tham khảo thêm mẫu đồng phục điều dưỡng đẹp: https://dongphucbenhvien.com.vn/dich-vu/mot-so-mau-dong-phuc-dieu-duong-dep

    Chọn vải gì cho áo blouse đồng phục bác sỹ
    Thường chất vải được chọn lựa để may áo blouse bác sỹ, quần áo bác sĩ sẽ là vải oxford, vải Ka tê, vải lon hoặc vải thô,…
    Lý do chọn các chất vải ấy để may đồng phục bởi chúng rất ít bị bám bẩn, khi mặc không bị sườn hoặc đổ lông.
    Khả năng rút mồ hôi rất tốt, tạo được sự thoáng mát, mang tới cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng.
    [​IMG]
    Đặc biệt, những chất liệu vải ấy đều đem đến khả năng kháng khuẩn tốt, điều đấy hỗ trợ hạn chế tối đa việc truyền nhiễm bệnh từ người đấy sang người khác.
    Trường hợp nếu như bác sĩ làm trong phòng máy lạnh thì chất liệu thích hợp sẽ là kaki thun.
    Tuy chất vải dày dặn, Dù vậy độ co giãn lại cực kỳ tốt, màu sáng bóng giúp cho tăng tính chuyên nghiệp của bệnh viện, biểu thị được bộ áo quần bác sỹ bắt mắt & tinh tế hơn.
    Việc chọn lựa loại vải may đồng phục bác sĩ rất trọng yếu, cho nên khi chọn bạn cần xác định được nhu yếu của mình để chọn được những chất vải may trang phục y tế phù hợp nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này