Lựa chọn Myanmar là quân xanh vào thời điểm này là rất phù hợp

Thảo luận trong 'Giải trí, Thể thao, Bóng đá' bắt đầu bởi nuocepbuoi, 9/5/19.

  1. nuocepbuoi

    nuocepbuoi Expired VIP

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Những ngày qua, ban huấn luyện U23 Việt Nam cùng với VFF đang tiến hành hàng loạt các hoạt động chuẩn bị cho chiến dịch chinh phục huy chương vàng SEA Games 30 tại bongdaso.com.

    Đáng chú ý nhất trong đó là hành động HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Jong-jin gần như có mặt ở tất cả các trận đấu vào cuối tuần. Thói quan làm việc của vị chiến lược gia người Hàn Quốc này sẽ là lên một danh sách những cầu thủ có tiềm năng và tiến hành trực tiếp quan sát những cầu thủ đó ở trận đấu mà họ tham gia cấp CLB.

    Ông Park và ông Lee thường chia nhau ra và ghi nhận các kết quả mà hai ông nghiên cứu được từ trên khán đài. Việc theo dõi các cầu thủ hàng tuần là rất quan trọng đối với công tác chuẩn bị nhân lực cho các đội bóng.

    Ngày nay, HLV có thể ngồi ở văn phòng và theo dõi các băng ghi hình về những cầu thủ trong diện quan tâm của mình. Tuy nhiên, khi cất công đến trực tiếp sân vận động và xem các cầu thủ thể hiện, HLV sẽ nắm được tình hình của trận đấu, bầu không khí trên sân và những áp lực mà cầu thủ phải chịu. Từ đó đưa ra những đánh giá khách quan nhất cho năng lực của cầu thủ.

    Có thể thấy, ông Park đang lao động cật lực để lựa chọn những cầu thủ ưng ý nhất cho cả 2 đội tuyển U23 Việt Nam và Đội tuyển Quốc gia. Theo kế hoạch, rất có thể 2 đội tuyển này sẽ tập trung lên tới khoảng 70 cầu thủ cho mỗi đội.

    [​IMG]
    Như vậy, đây là một danh sách khổng lồ, và chọn ra những cái tên xuất sắc, xứng đáng nhất trong đám đông ấy trong một thời gian ngắn sẽ là nhiệm vụ bất khả thi. Vì thế, ông Park đang phải chắt chiu từng trận đấu mỗi tuần để tìm kiếm các cái tên ấn tượng, về cơ bản có thể hoạch định được các vị trí trong đội hình và chỉ chờ đến dịp tập trung để các cầu thủ trực tiếp cọ xát, luyện tập và thể hiện khả năng.

    Lợi thế của đội tuyển Quốc gia Việt Nam là có giải đấu giao hữu King's Cup vào tháng 6 tới để duyệt đội hình trước khi bước vào vòng loại chung kết World Cup vào tháng 10/2019. Tuy nhiên, U23 Việt Nam hiện chưa có kế hoạch giao hữu nào.

    Vì thế, VFF vừa ra thông báo cho biết sẽ đá giao hữu với U23 Myanmar vào đầu tháng 6, trùng với thời điểm tuyển quốc gia sang Thái dự King's Cup. Khi đó, ông Park sẽ dẫn tuyển quốc gia còn trợ lý Lee sẽ dẫn tuyển U23 đá với Myanmar.

    Lựa chọn Myanmar là quân xanh vào thời điểm này là rất phù hợp, đây là đội bóng được đánh giá không mạnh hơn Việt Nam, nhưng cũng không phải những đội bóng quá yếu. U23 Myanmar sẽ mang lại một phép thử vừa đủ, giúp U23 Việt Nam quen chân chiến thuật, đồng thời cải thiện khả năng hiểu nhau giữa các cầu thủ.

    Có thể thấy, cả ban huấn luyện và VFF đang làm việc rất tích cực để kỳ vọng Việt Nam sẽ tiếp tục có một năm 2019 đầy thành công với bóng đá.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này