Kiểm tra bình ắc quy ô tô và những dấu hiệu ắc quy ô tô yếu

Thảo luận trong 'Du lịch miền Bắc' bắt đầu bởi traubavang789, 1/10/21.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Bạn cũng cần định kỳ rà soát bình ắc quy để giảm thiểu sự cố đáng tiếc nuối xảy ra, khi ắc quy có những tín hiệu bất thường sau cần đi tới hạ tầng ắc quy uy tín để check bình:
    • Đèn sáng mờ , sáng yếu lúc động cơ xăng/dầu không hoạt động, các trang bị điện tử hoạt động yếu hoặc không hoạt động.
    • Âm thanh khởi động nghe tiếng máy đề rất dai , lâu hơn mọi ngày .
    • Đèn báo nạp ắc quy không tắt lúc động cơ đang hoạt động, máy sạc vẫn đang sạc cho bình
    • Cọc bình đổi màu, bị ô xi hoá, xủi rêu ở cọc bình đa dạng
    • Ô xi hoá cọc dẫn tới các kết nối không kiên cố làm cho mẫu đề không đủ phát động động cơ xăng/ dầu
    • Màu sắc mắt thần hiển thị trạng thái ắc quy chuyển sang màu Đỏ: cần thay mới.
    • Có mùi axit bốc ra từ khoang máy
    • Mức dung dịch điện phân không đủ
    • Nắp, vỏ bình ắc quy bị nứt, vỡ, phồng
    Tuy nhiên trên bình khô, bình kín khí ( MF )có mắt thần có thể Nhận định được mức độ Hiện giờ của bình ắc quy :
    • Màu Xanh là bình điện khỏe
    • Màu Đen là bình cần được nạp thêm điện
    • Màu Trắng là bình cần thay thế.

      [​IMG]

    rà soát vệ sinh các cọc bình
    • rà soát kết nối giữa 2 đầu cọc tiếp bình ắc quy xem có bị lỏng hay không. nếu như lỏng sẽ hay bị môve tiếp xúc dẫn tới bình tự phóng điện hoặc chấp chới nạp điện.
    • kiểm tra vệ sinh đầu nối hai cực ắc quy. Việc này không bao giờ thừa vì bụi bẩn cùng gỉ sét là 1 trong các nguyên do chính cản trở sự lưu thông của chiếc điện do tiếp xúc không thấp.
    • đầu tiên bạn cần dỡ cọc âm (-) ra trước, rồi tới cọc dương (+). Tiếp theo bạn có thể làm cho sạch đầu cọc và dây nối bằng một chổi lông nhúng dung dịch soda pha nước (natri cacbonat) sau ấy dùng thanh hao sắt vệ sinh sạch. Trong trường hợp không có dung dịch soda bạn có thể dùng nước nóng (nước bình thủy) để vệ sinh.
    Sạc lại ắc quy lúc bình yếu
    Nạp lại lúc thấy bình yếu (ví dụ như thường đề máy được…). loại nạp bằng 1/10 dung lượng bình, Ngoài ra thời kì nạp lại phụ thuộc vào tỷ trọng dung dịch đo được thực tại (cần túa ắc quy ra khỏi xe lúc sạc). lúc lắp bình vào xe thì gắn cọc dương (+) trước, cọc âm (-) sau.
    thứ tự / CÂU - KÍCH 2 BÌNH lúc ẮC QUY CHƯA HỎNG MÀ CHỈ KIỆT BÌNH
    [​IMG]
    https://thienphatdat.net/tin-tuc/bao-gia-ac-quy-gs-moi-nhat-2021
    chỉ dẫn câu ắc quy từ xe này sang xe khác
    Lưu ý : lúc câu bình ắc quy, xe sử dụng để câu cần phải tắt hết những đồ vật phụ vận chuyển như đèn pha, điều hòa ( AC ), quạt gió và đạp ga vòng tua 1500rpm để cung cấp chiếc điện tối đa từ bình ắc quy và máy phát cho xe được câu. Không những thế nếu xe bạn dùng bình nhỏ hơn xe được câu thì nên kẹp để sau 5p rồi hãng đề nổ.
    khi xe sử dụng ắc quy bị kiệt điện do quên đồ vật, hoặc để xe lâu ngày không sử dụng, thay thế là việc hoang phí, chúng ta chỉ cần kích bình hay câu bình cho xe và có thể sử dụng lại được thông thường.
     

Chia sẻ trang này