Hướng dẫn biện pháp trồng khoai lang thủy sinh tận nhà

Thảo luận trong 'Môi trường, Đô thị' bắt đầu bởi pqmseo, 5/8/22.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    561
    Đã được thích:
    0
    Cây khoai lang đc trồng gây cây cảnh trang hoàng trong nhà, bàn làm việc, treo ban công cũng cực trang trọng không kém bất cứ loài cây để bàn nào. Bài viết dưới đây SMART GARDEN sẽ chỉ dẫn cách trồng cây khoai lang thủy sinh, trồng khoai lang trong nhà cực đơn giản, nguy hiểm nhất Quý khách hàng còn Rất có thể vừa gây cảnh vừa ăn lá, nhân thể cả đôi đường. Mời chúng ta tìm hiểu thêm cách trồng khoai lang thủy canh.
    Nguyên liệu

    • 1 củ khoai: kích thước to vừa nên & liệu có dạng hình nhưng bạn muốn.
    • 1 cốc thủy tinh lớn hơn đường kính củ khoai một tẹo.
    • Que tăm hoặc xiên nhỏ tuổi.
    • 1 chậu trồng cây ví như muốn để bàn trang trí.

    [​IMG]
    Khoai lang thủy sinh là gì?

    Khoai lang thủy sinh chỉ là tên gọi của một phương pháp trồng cây mới hiện thời. Mục đích của cách trồng này là gây cây cảnh trang trí. Phổ biến chúng được trồng miễn phí xuống đất để lấy rau, củ ăn. Nhưng mà với phương pháp này lại trồng trong bình, chậu chứa nước để chồi nổi xanh lè thành các chậu cây cảnh vừa thích mắt lại vừa tùng tiệm.
    Cách trồng khoai lang

    Bước 1: Rửa khoai lang thật sạch Rồi xiên đều 3 que tăm vào vị trí giữa củ khoai. Tiếp nối, đặt củ khoai vào cốc thủy tinh. Đổ nước vào cốc làm thế nào cho nửa củ Tại bên dưới nước & 1/2 củ khô Tại bên trên.
    Bước 2: Đặt cốc khoai lang ở trong phần liệu có nắng nhẹ, Từng Ngày tưới nước 1 lần giúp củ có không thiếu tình hình ẩm. Củ khoai sẽ bắt đầu nhú mầm sau tầm 7 ngày và một chút lá non sau khoảng 2 tuần.
    Bước 3: Giả dụ bạn muốn trồng khoai lang thủy sinh thì cứ để y như vậy. Sau tầm 1 tháng lá của cây từng sum suê Sau đó.
    Bước 4: Nếu muốn trồng khoai lang trong chậu đất, khi mầm cây liệu có lá non và hiện ra vài loại rễ thì Quý khách hàng nhẹ nhõm bóc mầm & phần rễ ra khỏi củ. Sau đó đặt cây con ấy vào trong cốc nước nóng làm thế nào cho rễ ngập nước, ngâm khoảng 1 ngày để rễ trở nên tân tiến dài thêm hơn. Trồng cây non vào trong chậu đất pha phân bón tơi xốp & chăm bẵm như bình thường.

    Lưu ý: Khi cây đã phát triển phải chăng, giả dụ ko muốn ngọn cây vươn quá dài, bạn có thể dùng kéo để cắt tỉa bớt ngọn cây & tận dụng luôn phần đấy để làm món rau khoai lang luộc hay xào ngon tuyệt.


    [​IMG]
    Chăm nom khoai lang trồng thủy sinh

    Sau 15 ngày, củ khoai lang đã ra rất nhiều rễ, màu trắng, sắp xếp tự nhiên, tuy nhiên trông từ phía ngoài vào thì xuất hiện thì có trật tự và cực kỳ thích mắt. Hàng đầu quý khách nhìn thấy cũng vẫn mãn nhãn & vui sướng về thành tích của tớ. Tất nhiên, 1 nhân tố tiếp diễn là, thời gian này nước trong cốc sẽ tiếp diễn mắc đục. Chính vì thế để duy trì sắc đẹp của bộ rễ & giữ gìn cho biết cốc tinh khiết, quý khách hàng cần thật thi thay thế nước .Thế nhưng, các bộ rễ đã từng bố trí có hình rất sang trọng, nếu khách hàng lôi nguyên cả củ ra phía ngoài thì sẽ phá vỡ vẽ sang trọng đó, lúc kết luận củ vào sẽ mất đi trẻ trung như cũ .Để khắc phục yếu tố này, quý khách chỉ cần giữ cố định và thắt chặt củ khoai trong cốc, Sau đó nghiêng miệng và đổ nước thủng thẳng ra. Nếu thành cốc bẩn, có thể dùng tăm bông nhẹ nhõm luồn vào làm cho làm sạch. Hiện giờ, thủng thẳng phỏng đoán nước thế hệ vào là quý khách từng thật thi thay thế nước thắng lợi hoàn hảo cho biết khoai lang thủy sinh. Đa số chúng ta lại thích khoai lang nên tăng trưởng cả bề ngang thì nhìn mới đẹp. Chúng tôi lời khuyên kiến nghị là Khi cây đã đạt độ cao tương thích, quý khách hàng hãy thực hiện cắt ngọn, để chúng đẻ nhánh thì trông sẽ đẹp hơn rất nhiều .Mặt khác, bắt đầu nên chọn củ khoai lang có không ít mắt, đặt phần nhiều mắt ấy phía bên trên, như thế sẽ giúp chúng mọc thêm rất nhiều mầm .
    Các điểm cần xem xét Lúc trồng khoai lang

    Nếu như khách hàng trồng khoai lang trong bể cá, Kế tiếp để nước xúc tiếp với 1 ít củ mài hay duy trì sắp mặt nước. Khi gặp gỡ khá nước, củ sẽ tự mọc rễ và rơi xuống nước. Bởi vì trường hợp ngâm cả củ trong bể cá, Khi củ khoai mắc thối sẽ làm đục môi trường nước, buộc phải thay nước và rửa ráy bể nhiều lần. Lúc từng chơi đối với cây thủy sinh, chúng ta cũng có thể sử dụng cây khoai lang ra và trồng vào chậu đất để tiếp diễn game show. Nhiều bạn đã từng thi công những mẫu cỗ ván đựng khoai lang cực kỳ thích mắt, không hề thua kém gì những kiểu cây cảnh đắt tiền. Mời các bạn nhìn qua chùm Ảnh dưới đây:

    [​IMG]

    Như thế Post bài viết Trên đây SMART GARDEN đã từng chỉ dẫn cho doanh nghiệp phương pháp trồng khoai lang thủy sinh vô cùng đơn giản tận nơi, đồng thời cũng Gợi ý cho biết các bạn cách để mắt cây sau Khi trồng. Mong là các chúng ta cũng có thể trồng đc cây như ý muốn của mình nhé! Chúc chúng ta thắng lợi.


    SMART GARDEN

    • Địa chỉ: Tòa nhà ACCI, 210 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, tại Hà Nội
    • Điện thoại:024 3568 3680 - 0976 678 848
    • Email: tuoithongminh@gmail.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này