Hà Nội: Biệt thự, liền kề khu vực phía Tây có xu hướng tăng giá

Thảo luận trong 'Địa ốc, Nhà đất, Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 26/5/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    0
    Cùng với phân khúc chung cư, giá biệt thự, nhà liền kề tại phía Tây Hà Nội cũng bắt đầu tăng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giá sẽ tăng với biên độ ổn định và chưa thể xảy ra sốt giá.
    >> dự án e2 yên hòa
    Trên thị trường BĐS Hà Nội, từ trước đến nay, BĐS phía Tây luôn được xem là một trong những điểm nóng. Hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển mạnh cùng mật độ dân cư được quy hoạch khá thấp đã tạo nên tiềm năng và sức hút lớn cho các dự án BĐS tại khu vực này, đặc biệt là phân khúc đất nền, biệt thự, liền kề.
    >> dự án e2 trần kim xuyến
    Báo cáo của CBRE về thị trường BĐS Hà Nội cho thấy, trong quý đầu tiên của năm 2017, thị trường biệt thự, nhà liền kề và nhà phố Hà Nội diễn ra cực kì sôi động, với hàng loạt dự án mở bán mới cùng tỷ lệ bán ấn tượng. Cụ thể, trong quý I/2017 có 204 căn nhà phố, 319 căn liền kề và 715 căn biệt thự được mở bán, từ 6 dự án gồm: Vinhomes Green Bay, Vinhomes Riverside Giai đoạn 2, Ciputra khu K, Dreamland Tây Hồ, Marina Arc (khu cuối của Giai đoạn 3 Ecopark Aquabay) và Eurowindow River Park.
    >> bán chung cư e2 trần kim xuyến
    biệt thự liền kề
    Biệt thự, liền kề tại khu vực phía Tây Hà Nội bắt đầu tăng giá. Ảnh: Internet.
    Như vậy, quý I có tổng 1.238 căn được mở bán mới, bằng 40% tổng nguồn cung mới trong năm 2016. Đáng chú ý, hầu hết các dự án mở bán mới đều có vị trí rất đẹp, giao thông thuận tiện, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và cư dân sinh sống sẵn có. Do vậy, so với giá trung bình của thị trường, giá bán sơ cấp của những dự án này cao hơn khá nhiều.

    Theo CBRE, trong 3 loại hình nhà trên, nhà phố là sản phẩm được người bán ưa chuộng nhất, có tỷ lệ bán cao nhất vì vừa có thể làm nhà ở vừa để kinh doanh buôn bán, tăng lợi ích cho người mua.

    CBRE đánh giá, thị trường biệt thự, nhà liền kề sẽ tiếp tục sôi động từ nay đến hết năm 2017 khi hàng loạt dự án mới với quy mô lớn được kì vọng sẽ mở bán trong năm nay như Splendora Giai đoạn 2 (Hoài Đức), The Manor Central Park (Thanh Trì) hay một một dự án mới tinh như La Casta tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông) dự kiến bàn giao vào quý II/2018. Dự án có quy mô gần 7 ha gồm 359 lô liền kề thấp tầng diện tích đất từ 71-176m2.

    CBRE cũng cho biết, chủ đầu tư một số dự án BĐS tại phía Tây Hà Nội đang nỗ lực cải thiện hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật dự án. Như khu tiện ích ParkCity Club rộng 1,7 ha được tập đoàn Perdana ParkCity đầu tư 10 triệu USD để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí đa dạng của người dân.

    Hay như dự án La Casta sở hữu công viên lõi gần 1 ha theo phong cách Châu Âu và công viên thể dục thể thao hơn 50 ha sẽ được xây dựng liền kề dự án. Ngoài ra là khu shophouse có 2 mặt đường với điểm nhấn tháp đồng hồ, thích hợp cho gia chủ có ý định kinh doanh.

    Tương tự, để khách hàng cũ có thể về sinh sống và thu hút thêm khách hàng mới, chủ đầu tư các dự án khu đô thị Nam An Khánh, Splendora … cũng chú trọng đầu tư hạ tầng dịch vụ như bể bơi, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, siêu thị, trường học…

    Về phân khúc biệt thự, liền kề khu vực phía Tây Hà Nội, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam đánh giá: “Người Việt Nam có thói quen muôn thủa là thích sở hữu nhà đất. Nhưng quỹ đất tại các khu đô thị ngày càng hạn hẹp đã hạn chế việc ra hàng các sản phẩm nhà ở biệt thự, liền kề mới, đặc biệt là những khu có hạ tầng tốt và phát triển nóng về BĐS như khu Tây Hà Nội".

    Cũng theo ông Đính, các sản phẩm biệt thự, liền kề tại khu vực này có sự khan hiếm nhất định do sự hạn chế nguồn cung trên thị trường. Điều này cũng kéo theo tình trạng tranh giành mua bán trên thị trường… Có thể kể đến những dự án có thanh khoản luôn đạt mức cao tại khu vực Mỹ Đình như khu biệt thự Foresa Villa của Tasco hay khu biệt thự liền kề HDmon... Gần đây nhất là đất nền dự án Thanh Hà Cienco tại Hà Đông.

    Ông Đính cho rằng, do thị trường tự điều tiết, nguồn cầu lớn trong khi nguồn cung còn ít ỏi là một trong những nguyên nhân đẩy giá các dự án biệt thự, liền kề, đất nền tăng. Ông Đính cho hay: "Giá sẽ tiếp tục nhích dần lên trong thời gian tới nhưng với biên độ ổn định và chưa thể sốt giá như giai đoạn năm 2007".
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này