Du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Thảo luận trong 'Việc làm, Tuyển dụng, Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 13/3/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    724
    Đã được thích:
    0
    Nên đi du học tại Nhật Bản hay đi tu nghiệp sinh- còn gọi là xuất khẩu lao động là sự đắn đo, cân nhắc khi mà gia đình có con em hoàn thành xong chương trình trung học phổ thông và tìm kiếm một cơ hội tốt cho tương lai. Mời các bạn cùng tham khảo những ưu nhược điểm của việc du học Nhật Bản và đi tu nghiệp sinh tại Nhật Bản để có được quyết định sáng suốt, phù hợp cho tương lai của bản thân và hỗ trợ tốt nhất cho gia đình.

    Trong những năm trở lại đây, du học đang là trào lưu được giới trẻ và nhiều những gia đình có điều kiện muốn cho con em mình có một tương lai tốt đẹp hơn quan tâm. Tuy nhiên, cũng có nhiều luồng dư luận trái chiều cho rằng việc du học nói chung là không tốt, chỉ dành cho những đối tượng không đỗ đạt trong kỳ thi tuyển đại học, cao đẳng tại Việt Nam hay du học Nhật Bản có nhiều khó khăn và không thực tế,…Hầu hết những luồng dư luận không mấy tích cực này là do họ không hiểu những ưu điểm tích cực của việc học tập và làm việc tại nước ngoài, cũng có thể do nhiều công ty du học làm ăn không có đủ chuyên môn, uy tín, trách nhiệm khiến cho người đi du học mất niềm tin và tiêu tốn tiền của rất nhiều.( tìm hiểu thêm: tự tin nói tiếng nhật với phương pháp tự học tiếng nhật hiệu quả)

    [​IMG]
    Vấn đề đầu tiên nên xét đến là những chi phí và thủ tục giữa đi du học Nhật Bản và đi xuất khẩu lao động:

    Nếu lựa chọn du học Nhật Bản, các bạn sinh viên cần mất khoảng thời gian 4 tháng để học tiếng và làm các hồ sơ, thủ tục. Chi phí bước đầu cần phải chi là khoảng trên dưới 10.000USD nhưng không cần đặt cọc bất cứ một khoản chi phí nào.
    Chi phí phải bỏ ra của người đi tu nghiệp sinh là 5.500- 6000 USD trong đó là đặt cọc 3000USD. Cần phải trải qua tuyển chọn cân nặng, chiều cao, sức khỏe,…Tốn khoảng ít nhất 6 tháng để học tiếng Nhật.

    Qua đây cũng thấy rằng, chi phí để đi tu nghiệp sinh là thấp hơn so với du học, tuy nhiên, bạn cần phải đạt yêu cầu về sức khỏe, hình thể để có thể lao động tốt.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này