Cách xử lý nước sinh hoạt như thế nào?

Thảo luận trong 'Điện tử, Điện lạnh, Điện gia dụng' bắt đầu bởi dailymaylanh, 22/9/23.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,174
    Đã được thích:
    3
    Cách xử lý nước sinh hoạt như thế nào?
    Xử lý nước sinh hoạt
    Đối mặt với tình trạng ô nhiễm nước mặt và nước ngầm hiện nay, việc nghiên cứu các phương pháp xử lý nước là cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng khỏi vi khuẩn gây bệnh và có thể là các hóa chất độc hại trong nguồn nước. Các phương pháp xử lý nước đã được chú trọng và nghiên cứu từ nhiều thế kỷ qua, tuy nhiên, việc áp dụng chúng vẫn phải phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước, từ đó lựa chọn công nghệ xử lý phù hợp và mang lại kết quả tốt nhất.

    Xem >>> Máy bơm tự hút

    Trong sông, hồ, giếng khoan, vùng nước thường có nhiều chất lơ lửng, một số khoáng chất hòa tan, mùi hôi và vi sinh vật có thể gây bệnh cho con người như:
    - Các chất rắn lơ lửng trong nước như axit đồng sunfat, oxit đồng, clorotoxin, photpho hữu cơ, oxit nhôm, oxit sắt... Các chất này có thể gây tổn thương các cơ quan trong cơ thể. : Tổn thương vùng dây thần kinh có thể dẫn đến ung thư, ảnh hưởng đến gan, thận khỏe mạnh, CACO và gây vôi hóa cột sống.
    - Mùi hôi trong nước là do sự phân hủy của vi khuẩn và các tạp chất hữu cơ dẫn đến mùi hôi, mùi tanh… Các tạp chất trong nước sẽ gây khó chịu cho cơ thể khi sử dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể, hệ hô hấp , và hệ tiêu hóa.
    - Kim loại nặng và các chất hữu cơ có trong nước như thủy ngân, chì,.. Những kim loại nặng này cơ thể con người không thể tiêu hóa được nên tích tụ lâu ngày trong cơ thể và dẫn đến tử vong.
    - Khoáng chất trong nước thường không ổn định dẫn đến cơ thể thiếu hụt khoáng chất, gây mất cân bằng và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

    Xem >>> Bình tích áp Varem

    - Vi khuẩn, virus luôn hiện diện trong nước và là nguồn gốc gây ra các bệnh nguy hiểm.
    Vì vậy, các loại nước này cần phải được xử lý để loại bỏ chất rắn lơ lửng, sắt trước khi sử dụng cho mục đích sinh hoạt. Điển hình ở khu vực nông thôn, nước lấy từ sông, hồ phải được xử lý bằng phèn, lắng hoặc lọc qua lớp sỏi hoặc cát dày trước khi sử dụng. Tại các khu đô thị, khi có điều kiện, nước được khử trùng loại bỏ vi khuẩn gây bệnh và nước được cung cấp cho người sử dụng thông qua hệ thống đường ống khép kín.
    Tùy thuộc vào phương pháp xử lý và khử trùng, nước có thể đủ sạch để uống. Nhưng mức độ khử trùng càng cao thì chi phí sản xuất càng lớn, dẫn đến giá nước cao hơn. Vì vậy, không phải nơi nào cũng khử trùng nước máy đến mức có thể uống được.
    Các bộ lọc đặc biệt đã được phát minh chỉ cho phép nước đi qua và giữ lại tất cả các vi sinh vật gây bệnh và các chất hòa tan trong nước. Nước sau lọc sẽ tinh khiết và trong như nước cất. Tuy nhiên, loại nước này cũng giống như nước cất, không hoàn toàn có lợi cho sức khỏe con người, tuy không chứa vi khuẩn gây bệnh nhưng có thể không có đủ muối khoáng hòa tan cần thiết cho cơ thể con người. Ngoài ra, máy lọc nước rất đắt tiền và việc uống nước từ chúng rõ ràng là đắt tiền và không có lợi.
    Đun sôi là cách đơn giản và hiệu quả nhất để tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh. Tuy nhiên, khi đun nước, bạn cần để sôi một lúc, nhất là khi đun nước ở vùng núi cao. Các thùng đựng nước sôi, nước lạnh, chai nước giải khát đã vơi nửa lít phải đậy kín để tránh côn trùng sinh sản.
    Xem >>> Máy bơm thả chìm

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này