Cách lắp đặt thang máy đạt chuẩn của sàn thao tác

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi pqmseo, 29/5/22.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    561
    Đã được thích:
    0
    Sau đây là những thông tin cơ bản giúp các bạn nắm rõ quá trình lắp đặt thang máy và hiểu sâu hơn về cấu tạo thang máy.

    Để có được chi tiết kỹ thuật đảm bảo chính xác và an toàn người sử dụng cần có những bước chuẩn bị trước khi lắp đặt thang máy một cách khắt khe và chính xác.

    [​IMG]


    >> Tìm hiểu thêm tại: chi phí lắp đặt thang máy

    1.Những bước chuẩn bị trước khi lắp đặt thang máy

    Trong bài viết trước chúng tôi đã giới thiệu rất chi tiết về các thiết bị cấu thành thang máy, bạn có thể xem lại để nắm được rõ hơn.

    Để đảm bảo đúng các tiêu chuẩn về kiểm định thang máy thì quá trình lắp đặt phải theo một barem chung với các bước rõ ràng. Kết nối và ràng buộc với nhau tạo nên một sản phẩm hoàn chính.

    Quá trình chuẩn bị trước khi lắp đặt một chiếc thang máy bao gồm:


    • Thiết kế và thi công theo đúng kích thước tiêu chuẩn
    • Kiểm tra phòng máy thang máy



    [​IMG]

    2.Thiết kế và thi công theo đúng kích thước tiêu chuẩn

    Kích thước hố thang phải đảm bảo chính xác như bản thiết kế được đơn vị cung cấp thang máy đưa ra. Trong trường hợp kích thước không đảm bảo phải sửa lại giếng thang cho đảm bảo đủ kích thước như bản vẽ, đặc biệt trong quá trình sửa vẫn phải đảm bảo sao cho đảm bảo được an toàn để sau này đưa thang vào lắp mà vẫn đúng kỹ thuật.

    Việc đảm bảo đúng kích thước hố thang sẽ không chỉ đảm bảo cho thang máy khi lắp đặt được hoạt động ổn định, êm ái mà còn đặc biệt an toàn khi sử dụng thang.
    Kiểm tra phòng máy thang máy.


    Phòng máy là nơi đặt động cơ và tủ điện cho thang máy, ở đây cần đủ kích thước và thiết kế để đảm bảo tiêu chuẩn cho thang máy đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên bảo trì, bảo hành thang máy sau này có nơi để thao tác và làm việc.

    Chuẩn bị mặt bằng thi công.

    Thang máy được lắp ghép từ hàng trăm các chi tiết lại với nhau, vì vậy trước khi đưa thang máy tới công trình cần có 1 mặt bằng đủ rộng để đưa thiết bị vào có nơi để đồ. Bên cạnh có phải có khoảng trống cần thiết để nhân viên lắp đặt có thể soạn đồ đưa vào hố thang.

    3.Cách lắp đặt thang máy đạt chuẩn của sàn thao tác:

    Khả năng chịu tải của sàn thao tác: Khi tải trọng là 250kg/m2 thì sàn không được lún.

    Lắp dựng sàn thao tác: Lắp dựng sàn thao tác đối với các tầng hầm 1 thấp hơn mặt sàn 300m, sàn thao tác tầng 12 được bố trí cách sàn phòng máy 1800 mm.


    Lắp thả dọi và đặt phooc trong lắp đặt thang máy

    Thả chì thang máy là bước quan trọng cần được làm cẩn thận với độ chính xác gần như tuyệt đối. Nó liên quan đến tất cả các bước lắp đặt còn lại trong thang máy.

    Lắp đặt phooc: Phooc gồm hai phần trên đỉnh hố và dưới đáy hố thang dùng để giữ và định vị hệ thống dây dọi.

    Quy trình lắp dựng gồm:


    • Lắp đặt phooc trên sàn phòng máy.
    • Thả hai sợi dây dọi dọc theo cửa tầng với khoảng cách hai sợi bằng khoảng chiều rộng cửa tầng đồng thời căn chỉnh theo một đường trục của toà nhà.
    • Thả dây dọi của ray cabin và ray đối trọng theo dây dọi cửa.
    • Hệ thống dây dọi trong hố được xác định theo đường trục chuẩn của toà nhà và dùng làm mốc chuẩn cho toàn bộ quá trình lắp dựng thang máy.
    • Quả dọi phải tối thiểu 5kg (tùy thuộc tổng chiều cao giếng thang) và có biện pháp để giữ chống dao động.
    • Tư vấn lắp đặt thang máy tại đây

    [​IMG]

    Lắp đặt rail thang máy:

    Ray thang máy chia làm ray đối trọng và ray cabin việc lắp đặt ray cho thang máy có tác động rất lớn đến quá trình hoạt động của thang sau này

    Yêu cầu quan trọng của thang máy khi lắp ray thì điểm nối tiếp giữa 2 ray không được vượt quá 0.2mm. Độ chênh lệch đầu dưới và đầu trên của ray khong quá 10mm. Khe hở giữa các thanh ray nối tiếp từ 0.3mm đến 5mm. Không quá khít cũng không quá hở.


    4.Cách lắp đặt thang máy phần : động cơ và thiết bị phòng máy

    • Lắp đặt tủ điều khiển: cố định tủ điều khiển bằng vít nở xuống sàn phòng máy, lắp máng đi dây và cố định.
    • Lắp đặt bộ bảo vệ vượt tốc (Governor).
    • Lắp đặt bộ cứu hộ khi mất điện.

    Động cơ được định vị trên hệ thống dầm đỡ. Dùng Nivo xác định mặt phẳng rầm đặt động cơ. Sau đó, xác định vị trí Puli động cơ và Puly phụ theo phooc. Dùng vít nở để cố định dầm vào sàn phòng máy.

    Trước khi tiến hành, kỹ thuật viên có chuyên môn sẽ đến kiểm tra công trình và các điều kiện lắp đặt như: chiều cao các tầng, độ sâu hố PIT thang máy, chiều cao OH, kích thước phòng máy, móc treo bảo dưỡng – bảo trì, vị trí, số lượng, kích thước phòng máy, kích thước các lỗ trên phòng máy… sau khi lắp đặt cần quan tâm đến bảo trì thang máy cần bảo trì và kiểm tra 1 lần/tháng. Việc lắp đặt đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, thiết kế ban đầu, nếu có sự sai khác phải được sự đồng ý của nhà cung cấp


    THANG MÁY THÀNH PHÁT
    • Địa chỉ trụ sở: Số 30 - BT 5 - X2 Khu biệt thự Bắc Linh Đàm, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
    • Email: thangmaythanhphat.vn@gmail.com
    • Điện thoại: +84.4.36419763
    • Di động: 0976 867 777
    • Fax: +84.4.36419761
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này