Apple gấp rút chuyển sản xuất iPhone, iPad tới Ấn Độ, Việt Nam

Thảo luận trong 'Điện thoại, Máy tính, Notebook' bắt đầu bởi reviewhyip, 27/1/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Đây là bước đi mới nhất trong quá trình dịch chuyển chuỗi cung ứng của Apple và các đối tác Táo khuyết.
    Apple đang gấp rút dịch chuyển các dây chuyền sản xuất iPhone, iPad và Mac từ Trung Quốc sang Ấn Độ, Việt Nam. Theo Nikkei, đây là bước đi mới nhất để đa dạng hóa dây chuyền sản xuất của Táo khuyết, dù căng thẳng thương mại Mỹ - Trung có thể hạ nhiệt dưới thời Tổng thống Mỹ Joe Biden.
    Các nguồn tin của Nikkei xác nhận iPad sẽ được sản xuất tại Việt Nam từ giữa năm nay. Đây là lần đầu tiên sản phẩm này được làm ngoài Trung Quốc. Apple cũng đẩy nhanh các dây chuyền sản xuất iPhone tại Ấn Độ, cứ điểm sản xuất lớn thứ hai của công ty. Dòng iPhone 12 có thể được lắp ráp tại Ấn Độ ngay từ quý I.
    [​IMG]
    Apple đang gấp rút chuyển dây chuyền sản xuất iPhone, iPad sang Việt Nam và Ấn Độ. Ảnh: Getty.
    Trong chiến lược mới, Apple sẽ đẩy mạnh sản xuất các mẫu loa thông minh, tai nghe và máy tính tại Đông Nam Á. Cụ thể, tại Việt Nam Apple sẽ mở rộng dây chuyền sản xuất mẫu loa thông minh mới nhất là HomePod mini. Thiết bị này đã được sản xuất tại Việt Nam từ thời điểm ra mắt vào năm ngoái. Sản lượng AirPods tại Việt Nam cũng sẽ tăng lên trong năm nay.
    Trong khi đó, Malaysia được chọn để sản xuất Mac mini, và một phần dây chuyền MacBook được chuyển về Việt Nam trong năm nay. Mặc dù vậy, phần lớn dây chuyền sản xuất MacBook vẫn đặt ở Trung Quốc.
    “Apple đặt mục tiêu chuyển dịch nhà máy sản xuất các thiết bị của họ sang một địa điểm mới - chủ yếu là ở Đông Nam Á. 2 năm trước, thật khó để tưởng tượng ra điều này nhưng giờ đây, nó đã trở thành hiện thực. Không có gì là không thể”, Nikkei viết.
    Để đáp ứng yêu cầu chuyển dịch của Apple, các đối tác của họ sẽ phải khá vất vả. Chẳng hạn, đối tác sản xuất cho Apple là Foxconn đã phải đầu tư 270 triệu USD để mở rộng hệ thống tại Việt Nam vào năm ngoái. Luxshare Precision Industry, đối tác lắp ráp iPhone mới cũng phải mở rộng nhà máy ở phía Bắc Việt Nam để sản xuất HomePod mini.
    [​IMG]
    Dây chuyền sản xuất thiết bị Apple đang được chuyển dịch về Việt Nam, Ấn Độ và các nước Đông Nam Á. Ảnh: Getty.
    Trước đó, Goertek, đối tác lắp ráp AirPods từng yêu cầu toàn bộ nhà cung ứng của mình đánh giá về khả năng chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam từ cuối 2018. Goertek cũng là đối tác đầu tiên của Apple xác nhận chuyển dịch sản xuất.
    Năm 2019, Apple yêu cầu hàng loạt đối tác nghiên cứu chi phí chuyển dịch 15-30% dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc cho các sản phẩm của hãng. Các dòng AirPods – vốn có doanh số khoảng 90 triệu chiếc/năm, lần đầu tiên được sản xuất thử tại Việt Nam vào mùa hè 2019 và sản xuất chính thức vào 2020.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này