Những ưu điểm của hệ thống Erp

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi nafseo, 22/4/22.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Lập kế hoạch Nguồn lực Doanh nghiệp có một số lợi thế mạnh mẽ. Nó đã được sử dụng để giải quyết một số vấn đề đã xảy ra với các tổ chức lớn trong quá khứ. Đồng thời, nó không phải là không có một số nhược điểm. Có thể cân nhắc cả hai sẽ cho phép một công ty quyết định xem giải pháp này có đáp ứng đúng nhu cầu của họ hay không.

    Trước tiên, cần lưu ý rằng các công ty không sử dụng các hệ thống như ERP có thể thấy mình đang sử dụng các gói phần mềm khác nhau có thể hoạt động không tốt với nhau. Về lâu dài, điều này có thể khiến công ty hoạt động kém hiệu quả hơn bình thường.

    Có một số quy trình mà một công ty có thể cần phải tích hợp với nhau. Một trong những quá trình này được gọi là kỹ thuật thiết kế. Khi một công ty đang trong quá trình thiết kế một sản phẩm, quá trình thực sự tạo ra nó cũng quan trọng như kết quả cuối cùng. ERP có thể hữu ích trong việc giúp một công ty tìm ra quy trình thiết kế tốt nhất. Một lĩnh vực khác mà ERP có thể hữu ích là theo dõi đơn hàng. Khi một công ty nhận được đơn đặt hàng cho một sản phẩm, việc có thể theo dõi các đơn đặt hàng một cách chính xác có thể cho phép công ty có được thông tin chi tiết về khách hàng và chiến lược tiếp thị của họ. Nếu các gói phần mềm khác nhau đang được sử dụng, dữ liệu này có thể không nhất quán.

    Có lẽ một trong những ưu điểm quan trọng nhất của ERP là các ứng dụng kế toán của nó. Nó có thể tích hợp thông tin chi phí, lợi nhuận và doanh thu của việc bán hàng được thực hiện và nó có thể được trình bày một cách chi tiết. Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp cũng có thể chịu trách nhiệm thay đổi cách sản xuất một sản phẩm. Một cấu trúc hẹn hò có thể được thiết lập để cho phép công ty được thông báo về thời điểm nên cập nhật sản phẩm của họ. Điều này rất quan trọng, bởi vì nó sẽ cho phép công ty theo dõi tốt hơn các sản phẩm của họ và nó có thể cho phép chính các sản phẩm đó được sản xuất với chất lượng cao hơn. Một lĩnh vực khác mà ERP có thể là một công cụ không thể thiếu là lĩnh vực bảo mật. Nó có thể bảo vệ một công ty chống lại các tội phạm như tham ô hoặc gián điệp công nghiệp.

    Tuy nhiên, với tất cả những ưu điểm mà ERP cung cấp, cũng có một số nhược điểm. Có lẽ một trong những nhược điểm lớn nhất của công nghệ này là chi phí. Tại thời điểm này, chỉ những tập đoàn lớn mới có thể thực sự tận dụng được những lợi ích mà công nghệ này mang lại. Điều này khiến hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ chìm trong bóng tối. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những thách thức lớn nhất mà các công ty sẽ phải đối mặt khi cố gắng triển khai các thương vụ ERP liên quan đến đầu tư. Các nhân viên phải được đào tạo liên tục về cách sử dụng nó và điều quan trọng là các công ty phải đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu được bảo vệ.

    1. Giúp giảm chi phí vận hành

    Phần mềm ERP cố gắng tích hợp các quy trình kinh doanh giữa các phòng ban vào một hệ thống thông tin toàn doanh nghiệp. Những lợi ích chính của ERP được cải thiện sự phối hợp giữa các bộ phận chức năng và tăng hiệu quả kinh doanh. Lợi ích trước mắt từ việc triển khai hệ thống ERP mà chúng ta có thể mong đợi là giảm chi phí vận hành, chẳng hạn như chi phí kiểm soát hàng tồn kho thấp hơn, chi phí sản xuất thấp hơn, chi phí tiếp thị thấp hơn và giảm chi phí hỗ trợ bàn giao.

    2. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý hàng ngày

    Các lợi ích khác từ việc triển khai hệ thống ERP là tạo sự thuận lợi cho việc quản lý hàng ngày. Việc triển khai các hệ thống ERP giúp hình thành các kho dữ liệu xương sống. Hệ thống ERP cung cấp khả năng truy cập dữ liệu tốt hơn để ban quản lý có thể truy cập cập nhật thông tin để đưa ra quyết định và kiểm soát quản lý. Phần mềm ERP giúp theo dõi chi phí thực tế của các hoạt động và thực hiện chi phí dựa trên hoạt động.

    3. Hỗ trợ Lập kế hoạch

    chiến lược Lập kế hoạch chiến lược là "một tập hợp các bước có chủ ý nhằm đánh giá nhu cầu và nguồn lực, xác định đối tượng mục tiêu và tập hợp các mục tiêu và mục tiêu, lập kế hoạch và thiết kế các chiến lược phối hợp với bằng chứng về sự thành công, kết nối một cách hợp lý các chiến lược này với nhu cầu, tài sản và kết quả mong muốn, đo lường và đánh giá quá trình và kết quả. " Một phần của hệ thống phần mềm ERP được thiết kế để hỗ trợ phần hoạch định nguồn lực của kế hoạch chiến lược. Trên thực tế, lập kế hoạch nguồn lực là mắt xích yếu nhất trong thực hành ERP do tính phức tạp của việc lập kế hoạch chiến lược và thiếu tích hợp đầy đủ với Hệ thống hỗ trợ quyết định (DSS).

    4. Những lợi thế khôn ngoan trong ngành

    Lĩnh vực sản xuất Đẩy nhanh toàn bộ quy trình. Cửa hàng phân phối và bán lẻ Truy cập trạng thái của hàng hóa Lĩnh vực vận tải Chuyển hàng hóa thông qua các giao dịch trực tuyến. Ngành Dịch vụ Dự án Nhanh chóng việc tổng hợp các báo cáo. Ưu điểm và nhược điểm của ERP được hiểu rõ nhất bằng cách nghiên cứu chúng dưới các danh mục khác nhau. Do đó, đoạn tiếp theo trình bày thông tin về tổng thể công ty bởi vì lợi thế của hệ thống ERP trong một công ty là khác nhau khi so sánh thông minh trong ngành.

    5. Lợi thế trong một tổ chức doanh nghiệp

    Các nhân viên phòng tài khoản có thể hoạt động độc lập. Họ không cần phải đứng sau các nhân viên kỹ thuật mọi lúc để ghi lại các giao dịch tài chính. Đảm bảo xử lý thông tin nhanh hơn và giảm bớt gánh nặng thủ tục giấy tờ. Phục vụ khách hàng hiệu quả bằng cách phản hồi và theo dõi nhanh chóng. Xử lý các thắc mắc ngay lập tức và tạo điều kiện thuận lợi cho các khoản thanh toán từ khách hàng một cách dễ dàng và trước thời hạn quy định. Nó giúp có tiếng nói đối với đối thủ cạnh tranh của bạn và thích ứng với những ý tưởng bất chợt và kỳ lạ của thị trường cũng như những biến động kinh doanh. Sự chuyển dịch nhanh chóng của hàng hóa đến các vùng nông thôn và những nơi ít được biết đến nay đã trở thành hiện thực với việc sử dụng hệ thống ERP. Cơ sở dữ liệu không chỉ trở nên thân thiện với người dùng mà còn giúp loại bỏ sự mơ hồ không mong muốn. P phù hợp với các hoạt động toàn cầu vì nó bao gồm tất cả các thuật ngữ trong nước,ERP giúp kiểm soát và dữ liệu và tạo điều kiện cho các liên hệ cần thiết có được như nhau.

    >> Có thể bạn muốn xem:

    Vai trò và ý nghĩa hệ thống thông tin quản lý trong doanh nghiệp

    Hệ thống Erp và hệ thống thông tin tài chính trong kế toán Việt Nam

    [Top 5] phần mềm quản lý sản xuất tốt nhất
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này